Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

SỬA CHỮA XE NÂNG, CẤU TẠO CHUNG CỦA XE NÂNG


CẤU TẠO CHUNG CỦA XE NÂNG


#scxn #kysuxenang #sxn #xenang #suaxenang #suachuaxenang #banxenang #muabanxenang#phutungxenang #xenangdau#xenangdien #xenanggas


Xe nâng hàng có nhiệm vụ chính là nâng và duy chuyển hàng hóa, vật liệu, vật tư, từ một vị trí cụ thể sang một vị trí mới. Xe nâng có tính hiệu quả cao trong nâng hàng hóa tại kho bãi, tiết kiệm chi phí nhân công, có thể hoạt động liên tục. 









Sơ đồ cấu tạo chung của xe nâng








1. Càng xe nâng (Lưỡi xe nâng, nĩa nâng hàng, chạc xe nâng)

Nĩa nâng hay còn được gọi là càng xe nâng. Bộ phận này gồm 2 phần chính là phần gắn vào giá nâng và phần nĩa dài. Khi bạn đi mua càng xe nâng người bán hàng sẽ hỏi bạn về khoảng cách giữa hai chốt gắn vào giá nâng hoặc về kiểu nĩa nâng: Class 2, class 3 hay class 4?…Bởi mỗi loại xe nâng đều sở hữu nĩa nâng đạt tiêu chuẩn riêng. Chiều dài của nĩa nâng có rất nhiều loại: 1 m, 2m,…người sử dụng cần biết rõ loại nĩa nâng của xe nâng hàng và chức năng của nó để mua cho phù hợp với công việc của mình.





2. Bàn trượt (Giá nâng hàng, Fork Carriage)


Bàn trượt được gắn với nĩa nâng (càng xe nâng) nhờ hệ thống xilanh nâng và xích tời mà di chuyển dọc theo khung nâng. Kích thước và độ dầy của giá nâng càng lớn thì tải trọng nâng của xe càng lớn. Giá nâng hàng gồm: Kết cấu thép và vòng bi, thường được chế tạo bằng loại thép dầy chịu được lực nâng hạ hàng hóa lớn, vòng bi gia công chính xác tuyệt đối để không bị sai lệch khi nâng hạ hàng.





3. Khung xe nâng


Khung nâng thông thường bao gồm loại 2 tầng hoặc loại 3 tầng khung lồng vào với nhau. Điều này sẽ giúp cho xe nâng hàng có thể nâng cao hơn. Các tầng được kết nối với nhau bằng hệ thống vòng bi trên ray. Khung nâng thường chế tạo bằng loại thép cứng, giúp cho việc nâng hàng lên không bị cong, vênh.









4. Xi lanh nâng khung (Lingting cylinder mast)


Xi-lanh nâng hạ thường có 02 loại: xi-lanh nâng có lỗ rỗng ở bên trong Pitons và xi-lanh không có lỗ rỗng Pitons. Xi-lanh có lỗ rỗng pitons bên trong được dùng cho xe nâng có lắp thêm bộ phận 3 xi-lanh hoặc 3 tầng nâng…Công dụng tạo ra lực nâng nhờ hệ thống truyền lực qua bộ phận xích kéo giá nâng hàng lên, do đó xi-lanh phải được thiết kế để đảm bảo độ cứng vững và đủ áp suất để thắng được trọng lượng của hàng hoá.







5. Xi lanh nghiêng khung


Xi-lanh nghiêng thường có kích thước ngắn hơn nhiều so với xi-lanh nâng hạ. Xi-lanh nghiêng được thiết kế để nghiêng phần Khung nâng (Mast) về phía trước hoặc phía sau (6 độ ~ 12 độ). Giúp cho việc lấy hàng hóa dễ dàng hơn khi co ra và giúp hàng hóa không bị rơi ra ngoài khi co vào.





6. Hệ thống truyền động trước

Gồm bánh di chuyển ( lốp ), hệ thống phanh hãm, hệ thống truyền động. Là một trong những phần quan trọng trong cấu tạo xe nâng hàng, do hệ thống này làm việc liên tục với cường độ cao.
Với xe nâng hàng thì hệ thống truyền động, chuyển động được thiết kế ở phía trước, không như các loại xe khác. Thường có cấu tạo đơn giản và dễ sửa chữa.





7. Đối trọng (Casting Goods)

Ở phía sau để giữ cân bằng khi xe nâng vật nặng.





8. Chassis (thân xe nâng)








9. Hệ thống di chuyển sau (Steering driver)
Bao gồm lốp và xi lanh lái tổng thành được điều khiển bằng Vô lăng thông qua hệ thống thủy lực từ van chia hoặc trực tiếp từ bơm thủy lực xe nâng .
Lốp xe nâng có nhiều kích cỡ và chủng loại khác nhau, tùy thuộc từng loại xe nâng và tải trọng nâng.
Cấu tạo xe nâng hàng cũng giống như các loại máy móc thiết bị khác, bạn cần phải hiểu rõ nó để vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng tốt nhất và sử dụng chiếc xe nâng hàng hiệu quả nhất.










10. Buồng lái và động cơ


MUỐN TÌM HIỂU THÊM VỀ NHỮNG VẤN ĐỀ KỸ THUẬT CỦA XE NÂNG, QUÝ VỊ HÃY GỌI CHO KỸ SƯ MINH PHƯỚC (ZALO) 0902464866



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SỬA CHỮA XE NÂNG, CẤU TẠO CHUNG CỦA XE NÂNG

CẤU TẠO CHUNG CỦA XE NÂNG #scxn #kysuxenang #sxn #xenang #suaxenang #suachuaxenang #banxenang #muabanxenang #phutungxenang ...